NHỮNG LƯU Ý KHI CHỌN MUA DẦU HỘP SỐ, DẦU CẦU

Dầu cầu hộp số là gì? Tiêu chuẩn chung cần có của dầu cầu, dầu hộp số ra sao? Phân loại dầu cầu hộp số như thế nào? Khi nào thì thay dầu hộp số là điều không phải ai cũng nắm rõ. Ở bài viết dưới đây, chúng tôi xin được chia sẻ một vài kiến thức và kinh nghiệm để quý khách hàng tham khảo.

Dầu hộp số, dầu cầu là gì?

– Dầu hộp số, dầu cầu là loại dầu chịu cực áp (EP), được sử dụng để bôi trơn hệ truyền động làm việc trong điều kiện hết sức khắc nghiệt, bôi trơn, đàn hồi, chống hàn dính, có yêu cầu cao về khả năng bôi trơn và chống mài mòn, giúp xe vận hành êm, phát huy công suất và tránh những hư hỏng không đáng có với hộp số – một bộ phận rất phức tạp, tinh xảo và khó sửa chữa.

– Để có được một giải pháp bôi trơn cho hệ thống bánh răng, hộp số các nhà sản xuất dầu mỡ nhờn đã phải bỏ rất nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu ra các sản phẩm phù hợp nhất đạt cao tiêu chuẩn quốc tế cao cấp, để đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của nhà sản xuất bánh răng. Dầu truyền động có tác dụng bôi trơn, duy trì hiệu suất hoạt động và kéo dài tuổi thọ của các bánh răng trong ngành công nghiệp. Chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về chúng :

– Ngày nay các xe ô tô hoạt động trong điều kiện ngày càng khắc nghiệt và yêu cầu về độ bền tăng lên, do đó dầu cầu, dầu hộp số càng trở nên quan trọng. Việc sử dụng loại dầu cầu thích hợp cho xe của bạn là chìa khóa đảm bảo cho cầu xe hoạt động như mong muốn và được bảo vệ tối đa trong những điều kiện khắt khe.

Lưu ý khi chọn dầu hộp số, dầu cầu

Tiêu chuẩn chung cần có của dầu cầu, dầu hộp số

  • Chống ăn mòn và mài mòn tốt.
  • Chống tạo bọt và đóng cặn.
  • Chống rỉ tốt và chống oxy hóa tốt.
  • Khả năng chịu cực áp tuyệt hảo, bảo vệ các bộ truyền động chịu tải nặng và va đập.
  • Duy trì độ nhớt tối ưu trong suốt thời gian sử dụng.
  • Có chỉ số độ nhớt VI cao.
  • Độ nhớt ổn định trong môi trường nhiệt độ thay đổi lớn.
  • Chịu được áp suất tiếp xúc cao (khả năng chịu cực áp lớn).
  • Khi bánh răng ăn khớp truyền lực, màng dầu trên mặt bảo vệ mặt răng không gây dính kết kim loại.
  • Có độ bám dính tốt, độ bền nhiệt cao, ít bị ôxy hóa.
  • Ít tạo bọt khi dầu vung té hoặc bị khuấy trộn.

Phân loại dầu cầu hộp số:

Do là sản phẩm thông dụng được sử dụng rộng rãi cho nên dầu cầu hộp số được rất nhiều hãng xuất, mỗi hãng sản xuất ra 1 loại sản phẩm có những tính năng đặc biệt nhưng về cơ bản tính năng chung thì vẫn giống nhau. Có nhiều cách để phân loại dầu cầu hộp số như: phân loại theo chỉ số độ nhớt, hay các tiêu chuẩn phụ gia, hoặc tiêu chuẩn API.

Phân loại dầu cầu hộp số dựa theo dầu gốc:

– Dầu cầu hộp số gốc khoáng: loại đầu tiên này có được sản xuất từ dầu gốc được tinh chế sâu nó tính tương hợp tốt với các chi tiết máy trong hộp số bánh răng, có khoảng nhiệt độ  làm việc rộng và có tính bôi trơn tốt, giá thành rẻ. Tuy nhiên, nhược điểm của dầu chính là có tuổi thọ không cao.

– Dầu cầu hộp số tổng hợp: Dầu cầu hộp số, dầu truyền động tổng hợp có nguồn gốc từ các sản phẩm tổng hợp hữu cơ. Chúng có tuổi thọ cao, có khả năng bôi trơn, chống mài mòn tốt và chịu được nhiệt độ cao … Các sản phẩm này có giá thành cao so với dầu có gốc khoáng.

Phân loại dầu cầu, hộp số theo độ nhớt:

Gồm các độ nhớt như: nhớt 80W-90 , nhớt 85W-140

Chỉ tiêu kỹ thuật:

Các sản phẩm chúng tôi cung cấp đảm bảo chất lượng, đạt các tiêu chuẩn quốc tế cao cấp các bạn tham khảo thêm:

Ứng dụng của dầu cầu hộp số:

BPoil.Bp England 85W-140BPoil.Bp England 80W-90 được sử dụng cho cầu, hộp số xe tải hạng nặng, hoạt động tại vùng đèo dốc, xe đầu kéo container và sử dụng cho các loại truyền động bánh răng ô tô hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt.

 Hộp số sàn hay số tay: sử dụng bôi trơn tuyệt hảo hộp số sàn ô-tô, xe chở khách và xe thương mại (đường trường hay địa hình) vận hành trong các điều kiện tốc độ cao/ mô-men nhỏ và tốc độ thấp/mô-men lớn. Thích hợp cho các hộp số có lắp bộ đồng tốc.

– Các cầu sau : Thích hợp cho các ứng dụng có điều kiện khắc nghiệt trung bình, như một số xe thương mại tải trọng nhẹ, xe chở khách và xe gắn máy. Không thích hợp cho các cầu xe tải trọng nặng.

– Bộ bánh răng truyền động: Thích hợp với các ứng dụng có điều kiện khắc nghiệt trung bình, chẳng hạn, như các hộp số chịu tải trọng nhẹ của thiết bị thứ cấp trong các xe thương mại.

 

Khi nào thì thay dầu cầu hộp số:

Đây là điều băn khoăn của đa số khách hàng khi sử dụng dầu cầu hộp số. Do không phải chịu tải và hoạt động trong không gian kín nên dầu hộp số không bị hao mòn. Dầu hộp số có màu đỏ tươi và chuyển dần sang đỏ bầm là lúc cần thay thế, hoặc chủ xe có thể ước lượng mỗi đợt thay dầu sau từ 130.000 đến 150.000km.

Chúng ta thường đưa xe đến xưởng dịch vụ theo như khuyến cáo lịch bảo dưỡng định kỳ, thay dầu cầu ô tô định kỳ mà cũng không biết trước làm những gì cho lần đó, số tiền khoảng bao nhiêu. Chúng ta cũng nên tìm hiểu trước về  dầu cầu BPoil.Bp England 85W-140 , BPoil.Bp England 80W-90 hoặc yêu cầu báo giá cho lần đó thì các bạn sẽ biết được là làm những gì, những gì là thiết thực, giá cả so với sản phẩm và dịch vụ cùng loại trên thị trường.